วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Arcobaleno


ได้มีโอกาสไปทานอาหารที่ร้านอัคโค่บาเลโน่ อีกครั้งนึงแล้ว ถ้านับรวมการสั่งกลับบ้าน ครั้งนี้คงเป็นครั้งที่ 5 ความประทับใจส่วนใหญ่มาจากเจ้าของร้านที่น่ารัก เป็นกันเอง และแนะนำเมนูอาหารที่คนไม่ค่อยคุ้นอาหารอิตาเลี่ยนอย่างฉัน ให้รู้สึกคุ้นเคยและพยายามค้นหาความเป็นเอกลักษณ์ของอาหารชนิดนั้น ๆ


ฉันจะไปทานร้านอาหารฝรั่ง (ไม่ใช่ร้านคนเอเชียมักจะเรียกเหมารวมค่ะ) ช่วงที่เริ่มย่างเข้าฤดูหนาว มันเหมือนเป็นการต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ (ไม่เกี่ยวอะไรกับฉันทั้งศาสนาและวันหยุด ชอบเฉย ๆ) อย่างลงตัวที่สุด การได้อยู่กับคนที่เรารัก และมีอาหารรสเลิศ ก็เหมือนเวลาได้หยุดนิ่งไปกลั้วกับเสียงหัวเราะที่รื่นรมย์



ฉันไม่ได้ถามประวัติความเป็นมาของร้าน ไม่รู้อะไรนอกจากหน้าตาเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่สืบทอดกิจการของครอบครัว และจำได้ว่าเขาย้ายร้านนี้มาจากตรงไหนสักแห่งของเมืองเชียงใหม่ เอาเป็นว่า เรื่องเหล่านี้ฉันไม่รู้ก็แล้วกัน รู้แต่ว่าร้านนี้ฉันมักจะนึกถึงทีรามิสุเป็นอันดับแรก ส่วนอาหารนั้นได้พาใครไป (คนที่ชอบอาหารอิตาเลี่ยน) ก็จะชื่นชอบและชมคนพาไปเสมอ ๆ



ทีรามิสุ เคยเป็นขนมที่ฉันไม่ค่อยชอบทาน แต่เมื่อฉันเจอหน้าตามันโผล่ไปบนนิตยสารเกี่ยวกับอาหารเล่มนึง ฉันรีบโทรตามสำนักพิมพ์ทันที ว่ามันเป็นรูปที่มาจากร้านไหนกันแน่ และทั้นทีที่รู้ ฉันก็กระหืดกระหอบไป และสั่งเป็นเมนูแรก ก่อนอาหารเรียกน้ำย่อยด้วยซ้ำ และไม่วายจะถูกค่อนขอดด้วยสายตาที่ดูแปลกใจเป็นอย่างมากจากฝรั่งหัวทองโต๊ะข้าง ๆ ว่าเธอสั่งมาได้อย่างไร นั่นมันของหวานนะ เขาเอาไว้ตบท้ายย่ะ ... (ทุกทีไป)



และยังมีของหวานอีกหลายเมนู ที่ฉันได้สั่งมาทานจนครบแล้ว แต่ถ่ายรูปไม่ทัน เพราะช้อนได้ตักไปก่อนแล้ว จากบุคคลที่พาไปด้วยนั่นเอง ...



แม้ว่าจะมีมารยาทการทานอาหาร หรือแม้กระทั่งการสั่งอาหารที่ไม่เป็นการยุ่งยากต่อการจำ แต่ฉันถือว่าเมื่อเป็นเมนูอยู่บนประเทศไทย ไม่ว่าจะกินอะไรก็ขอแนวไทย ๆ แล้วกันพี่ !! ฉันเลยไม่สนใจจะสั่งตามมารยาทสักเท่าไหร่ เน้นว่าอยากกินอะไรเสียมากกว่า ซึ่งมันทำให้ความสนุกในการกินของเราไม่พร่องไป



หากใครชอบอาหารอิตาเลี่ยนแล้วล่ะก็ คงจะไม่พลาดร้านนี้นะคะ ร้านอยู่ที่ถนนหน้าวัดเกต (ข้ามสะพานนครพิงค์ ผ่านสี่แยกซอยแรกขวามือ) ร้านเปิด 11.00 -14.00 และ 17.30 - 22.00น. จ้า ^^

***********************************

**ขออภัยที่จะไม่แก้ไขข้อมูล หากร้านย้ายที่ตั้งหรือปิดกิจการ** 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น