วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Chiangmai Zoo Aquarium



การเดินทางแต่ละครั้ง มีทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ วันนี้การเดินทางของฉันมาจบที่ Chiangmai Zoo Aquarium มันเป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยชื่นชอบ เพราะมันเป็นสิ่งที่สรรสร้าง เป็นสิ่งที่เติมแต่ง

แต่วันนี้ สิ่งที่ฉันไม่เคยอยากจะเดินทางไป มันกลับนำความสุขและความอบอุ่นมาสู่หัวใจอันน้อย ๆ อย่างประหลาด อย่างน้อย ... ฉันได้เห็นว่า ฉันไม่ได้ถูกกักขังเหมือนสัตว์เหล่านั้น และพวกมันก็ทำให้ฉันรู้สึกดี เพราะพวกมันสวยงามและเป็นสุข

วิถีชีวิตในธรรมชาติของพวกมันเป็นอย่างไรฉันไม่อาจรู้ได้ แต่ฉันรู้ได้ว่า พวกมันมีวิถีชีวิตในสถานที่แห่งนี้ด้วยหน้าที่ที่ไม่อาจปฏิเสธ แม้ว่าจะถูกบังคับมา แต่พวกมันก็อยู่กับสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไปได้เป็นอย่างดี

ฉันจึงอยากขอบคุณพวกมัน เพราะฉันอยากจะอยู่ได้ทุกสิ่งแวดล้อมและปรับตัวได้แบบพวกมันเช่นกัน

ขอบคุณนะ ... ขอบคุณจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น