วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2559

พม่า (2) ที่พัก RIVERS YOUTH HOSTEL


กลับมาต่อเรื่องที่พัก แม้กลุ่มเราจะไปกัน 13 วัน แต่นอนที่โฮสเทลเพียงวันเดียวเท่านั้น ที่เหลือนอนที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมค่ะ เราจองไปจากเมืองไทยผ่าน Airbnb ได้ราคาประมาณ 600 บาท เป็นห้องแบบ 10 เตียง ห้องน้ำรวม แน่นอนว่าไม่มีลิฟต์ กระเป๋าใบใหญ่ขนกันหลังจะหัก


ตอนจองไม่ได้ดูให้ดีดี ว่านอนรวมชายหญิง ทุกคนเลยนอนแบบหวาดระแวง เพราะมีผู้ชายฝรั่งอยู่ 4 คน เรา 6 คนนอนห้องนี้ ส่วนเพื่อนอีก 1 คน จองมาทีหลังเลยไปนอนห้อง 4 เตียง


การนอนห้องรวมเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับคนที่ไม่เคย แต่ถ้าเคยแล้วก็ไม่เป็นอะไรนะ ในความเป็นจริง เขาก็กลัวเรา พอ ๆ กับเรากลัวเขาน่ะแหละ ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย แต่การได้นอนร่วมห้องกับคนต่างชาติ คนไทยอย่างเราอาจจะหงุดหงิดไปบ้าง เพราะห้องเป็นพื้นไม้เจอฝรั่งเดินลงส้นหนัก แถมกลับมาดึก เราก็เลยไม่ค่อยได้นอนกัน คนที่หลับยากแนะนำว่าโฮสเทลไม่เหมาะกับท่าน


โฮสเทลนี้ เตียงชั้น 2 ขึ้นยาก ต้องปีนเก่งและมีความอ่อนวัย


มีห้องนั่งเล่น 1 ห้อง พวกเราเดินผ่าน เอาเวลาที่จะมานั่งเล่นไปเดินเที่ยวดีกว่า


ส่วนมื้อเช้า เราก็ไม่กิน เพราะออกไปสัมผัสอาหารแบบพม่าที่ข้างถนนแทน เอาเป็นว่าถ้าใครชอบโฮสเทล ที่นี่ราคาไม่แพง อยู่ย่านใจกลางเมือง ใกล้กับไชน่าทาวน์ รถติด ทางวันเวย์ ภาพรวมถือว่าดีค่ะ ..... พรุ่งนี้จะมาเล่าเรื่องการเที่ยววันแรกให้ฟังค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น